Kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen Tây Ninh từ xe ôm

Views

Núi Bà Đen Tây Ninh còn có tên gọi khác là Vân Sơn, được mệnh danh là tọa độ ngắm bình minh lý tưởng gần Sài Gòn. Nổi bật nhất phải kể tới “ban công trên mây” đẹp tựa chốn bồng lai. Cùng Xe Ôm lưu kinh nghiệm khám phá ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ này nhé! 

Hướng dẫn đường đi tới Tây Ninh 

Có rất nhiều phương tiện di chuyển cho bạn lựa chọn khi đi du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh. Là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn, du khách có thể tự lái xe hay thuê xe cũng đều thuận tiện. Cùng Xe Ôm tham khảo review dưới đây nhé!

Di chuyển bằng xe máy

Với những chuyến đi phượt gần, xe máy luôn là hình thức di chuyển được yêu thích nhất. Tận hưởng cảm giác rong ruổi trên xe, bụi bặm nhưng vô cùng chất bên người thương thì quá tuyệt. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi để khám phá cung đường từ Sài Gòn đi Tây Ninh. Cảnh đẹp cung đường phượt này sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Với quãng đường 100km, xe máy sẽ tiết kiệm được chi phí di chuyển cả trong tỉnh Tây Ninh nữa, tiện lợi lại rất rẻ. Bạn có thể tham khảo cung đường phượt xe máy gợi ý từ Xe Ôm dưới đây:

Cung đường 1: Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn di chuyển qua đường quốc lộ 22. Đi từ ngã tư An Sương – quận 12 nối các huyện Hóc Môn, Củ Chi và đi qua Trảng Bàng (đến ngã 3 rồi rẽ vào tỉnh lộ 782). Đến cửa khẩu Mộc Bài, đi tiếp 50km nữa là tới thành phố Tây Ninh.


Cung đường 2: Từ bến xe An Sương đi vào quốc lộ 22A. Đi đến ngã 3 Trảng Bàng rẽ trái, sau đó hỏi đường đến ngã 3 Gò Dầu. Sau đó bạn rẽ phải vào đường quốc lộ 22B. Đi thêm khoảng 60Km nữa là tới thành phố Tây Ninh.

Di chuyển bằng xe khách

Bạn dành 2 ngày cuối tuần để khám phá khu du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh và muốn giữ sức cho chuyến khám phá. Xe khách sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn lúc này. Không phải lo lắng tìm đường đi, tất cả cứ giao cho bác tài xế là được. Nhưng, bạn sẽ phải tính phương án cho việc di chuyển trong Tây Ninh đó.

Để đi xe khách tới từ Sài Gòn tới Tây Ninh, bạn có thể ra bến xe An Sương để mua vé. Đây cũng là bến xe có nhiều chuyến Sài Gòn – Tây Ninh nhất. Có thể tham khảo một vài hãng xe sau:

  • Hãng xe Đồng Phước 
  • Hãng xe Kim Ngân 
  • Hãng xe Lê Khánh 

2. Thời điểm lý tưởng du lịch núi Bà Đen Tây Ninh

Du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh gắn liền với hoạt động leo núi nên bạn sẽ mất khoảng nửa ngày để thực hiện hành trình chinh phục này. Vì vậy, thời tiết sẽ là yếu tố hàng đầu quyết định chuyến đi của bạn có hoàn hảo hay không.

Khí hậu Tây Ninh thuộc kiểu thời tiết ôn hòa với 2 mùa rõ rệt. Từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa mưa, từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là mùa khô. Trong đó, mùa khô sẽ là thời gian lý tưởng để khám phá núi. Tuy nhiên, không phải mùa mưa là không đi phượt núi Bà Đen được. Vẫn có những ngày tạnh ráo khi mùa mưa tới, nhưng bạn cần theo dõi và căn thời gian để đi.

Mọi người thường đi Tây Ninh vào những ngày cuối tuần nên lượng du khách đổ về rất lớn. Ngày lễ, tết cũng vậy, nếu không muốn đông đúc, bon chen, bạn có thể chọn đi ngày thường.


3. Hướng dẫn di chuyển tới núi Bà Đen Tây Ninh

Kinh nghiệm leo núi Bà Đen Tây Ninh từ Halo Travel cho biết, có nhiều cấp độ từ khó đến dễ cho du khách lựa chọn. Nếu trong nhóm có cả con gái, hãy tham khảo cung đường phù hợp nhất cho nhóm nhé.

Du lịch cáp treo núi Bà Đen

Nhờ có sự đầu tư về du lịch của tập đoàn Sun World, núi Bà Đen đã có hệ thống cáp treo phục vụ du lịch khu vực. Cáp treo sẽ là hình thức khám phá núi Bà Đen “tiết kiệm sức” nhất cho cả người già và phụ nữ. Với hệ thống cáp dài 1.2km, độ cao 225m và 20 cột mốc trụ, bạn sẽ có 20 phút vãn cảnh núi từ cáp treo. Giá vé cáp treo núi Bà Đen là 250.000VND/lượt khứ hồi.


4. Một số lưu ý khi đi du lịch núi Bà Đen Tây Ninh

  • Để thuận tiện, thoải mái nhất khi đi leo núi Bà Đen Tây Ninh, du khách cần có trang bị thoải mái, nên đi giày thể thao để bảo vệ đôi chân.
  • Để chuyến du lịch Tây Ninh hoàn hảo nhất, nên lựa chọn thời điểm đi phù hợp. Tránh mùa mưa bão.
  • Leo núi không tránh khỏi động vật hoang dã hay côn trùng, cần mang thuốc đề phòng.
  • Nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của khu du lịch, giữ gìn vệ sinh chung.

Trên đây là kinh nghiệm phượt núi Bà Đen Tây Ninh mà Xe Ôm muốn gửi gắm tới bạn đọc. Hy vọng rằng với review trên, nếu có dịp ghé qua Tây Ninh bạn đừng ngại ngần chinh phục ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ này nhé. Đừng quên tham khảo thêm địa điểm du lịch Tây Ninh từ Xe Ôm. 

Thiết bị : Canon R + RF 24-105L

Photo : Trương Đức

Post a Comment

Previous Post Next Post

Mọi người lưu ý : Nếu chưa biết cách tải File trên website truongducphoto thì các bạn có thể xem tại đây nhé hướng dẫn

Nhận xét Mới