Adobe Photoshop 2023 được cho ra mắt gần đây có những cải tiến mới nào ?

Views

Bản cập nhật tháng 10 của Adobe cho phiên bản PC của Photoshop (Adobe Photoshop 2023) đem đến khá nhiều tính năng mới để người dùng sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn. 

Mới đây Adobe đã tung ra phiên bản tháng 10 của Photoshop (phiên bản 24.0 hay còn gọi là Photoshop 2023) dành cho máy tính để bàn với nhiều tính năng mới, giúp người dùng có thể làm việc hiệu quả hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Truongducphoto điểm qua những tính năng mới nhất của phiên bản này nhé.


1. Cải tiến vùng chọn :

Với bản cập nhật mới nhất cho Photoshop 2023, Object Selection Tool đã được cải tiến nên hoạt động tốt hơn trong việc phát hiện và thực hiện các lựa chọn như bầu trời, nước, mặt đất tự nhiên, thực vật hoặc kiến ​​trúc. Bạn chỉ cần di chuột qua đối tượng và nhấn để thực hiện lựa chọn.


Bạn có thể tinh chỉnh thêm lựa chọn này trong không gian làm việc Select and Mask và thực hiện các điều chỉnh khác.

2. Xóa “rác” dễ dàng hơn :

Với bản phát hành Photoshop 2023 này, bạn có thể dễ dàng xóa các đối tượng đã chọn khỏi hình ảnh của mình bằng tính năng Delete and Fill Selection bằng một cú nhấp chuột. Được biết, Photoshop thực hiện điều kỳ diệu của nó bằng cách hòa trộn nền liền mạch như thể đối tượng chưa từng xuất hiện trong ảnh.


Để làm như vậy, hãy thực hiện lựa chọn của bạn với Object Selection Tool và nhấn phím Shift +  Delete để xóa ngay lựa chọn của bạn. Ngoài ra, trong khi làm việc với các công cụ Photoshop khác như Lasso Tool, bạn có thể nhấp chuột phải để truy cập menu ngữ cảnh và chọn Delete and Fill Selection để loại bỏ lựa chọn của bạn.

Bạn có thể dễ dàng xóa các đối tượng hoặc người khỏi hình ảnh của mình hoặc chỉnh sửa chúng ngay cả khi chúng có nền phức tạp.

3. Mời để chỉnh sửa :

Trên phiên bản Photoshop 2023, bạn giờ đây có thể sử dụng tính năng Invite to edit đã cập nhật để chia sẻ liên kết tới tài liệu đám mây Photoshop của bạn với bao nhiêu cộng tác viên tùy thích và quản lý cả quyền truy cập vào tài liệu đó. Hiện tại, tính năng Invite to edit cho phép chỉnh sửa không đồng bộ trong đó mỗi cộng tác viên có thể chỉnh sửa một tài liệu đám mây được chia sẻ tại một thời điểm. Các bước thực hiện như sau:

Mở tài liệu đám mây trong Photoshop và chọn bất kỳ tài liệu nào sau đây :

  • Nút Share > Invite to edit 
  • File > Invite to edit 
  • Window > Comments

Trong bảng Chia sẻ tài liệu mở ra, bạn có thể thêm cộng tác viên vào lời mời bằng cách nhập địa chỉ email của họ. Hơn nữa, bạn có thể chọn biểu tượng bánh răng để xem cài đặt liên kết và kiểm soát quyền truy cập được cung cấp cho các cộng tác viên dự định của bạn.
Nhập ghi chú tùy chọn cho người nhận trong hộp Tin nhắn… trước khi gửi lời mời. Sau đó, chọn nút Invite to edit để gửi lời mời của bạn.

4. Share for review (Beta) :
Với bản phát hành này, bạn có thể sử dụng tính năng Share for review (Beta) mới của Photoshop để tạo phiên bản web của cả tài liệu cục bộ hoặc đám mây của bạn và chia sẻ liên kết tài liệu với đồng nghiệp và các bên liên quan để thu thập phản hồi. Bạn cũng có thể kiểm soát việc liên kết là công khai hay giới hạn ở một vài người được chia sẻ.

Làm theo các bước nhanh chóng và dễ dàng sau để bắt đầu chia sẻ tệp của bạn:
Mở một tài liệu trong Photoshop và chọn bất kỳ tài liệu nào sau đây:

  • Nút Share > Share for review (Beta) 
  • File > Share for review (Beta) 
  • Window > Comments

Trong bảng Share for review (Beta) mở ra, bạn có thể: 

  • Nhập tên phù hợp cho liên kết tài liệu của bạn 
  • Kiểm soát ai có thể truy cập vào liên kết đã tạo
Chọn nút Create link để tạo liên kết.
Sau khi hoàn tất, hãy chọn biểu tượng liên kết để sao chép liên kết đã tạo vào khay nhớ tạm. Liên kết đánh giá đến phiên bản web của tài liệu Photoshop của bạn hiện đã sẵn sàng để chia sẻ với các bên liên quan.
Hơn nữa, sử dụng biểu tượng ba chấm để tạo liên kết đánh giá mới, điều chỉnh cài đặt liên kết, xóa liên kết đánh giá và quản lý liên kết đánh giá

5. Photo Restoration Neural Filter (Beta) :
Bạn cần khôi phục ảnh cũ? Hãy dùng thử tính năng Photo Restoration Neural Filter (Beta) mới, được hỗ trợ bởi AI để sửa ảnh gia đình cũ của bạn hoặc khôi phục bản in trong Photoshop.

Cải tiến chất lượng ảnh cũ của bạn bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:
  • Điều hướng đến File > Neural Filters > All filters. Chọn biểu tượng tải xuống từ đám mây cho  phục hồi ảnh trong phần beta để bắt đầu tải xuống và bật bộ lọc. 
  • Áp dụng tính năng Photo EnhancementScratch Reduction để cải thiện độ tương phản, nâng cao chi tiết và xóa vết xước Ngoài ra, áp dụng Colorize để thêm màu vào ảnh đơn sắc. 
  • Bạn cũng có thể tô màu hình ảnh của mình theo cách thủ công hoặc điều chỉnh cài đặt Profile, SaturationColor artifact reduction,
6. Các thay đổi và cải tiến khác :
Substance Photoshop
Được phát triển bởi nhóm Nghiên cứu của Adobe, plugin Substance Photoshop là một phần mở rộng cho phép người dùng truy cập sức mạnh của Substance materials, trước đây được dành riêng cho các ứng dụng gốc 3D. Trong Photoshop, những tài liệu này rất tốt để tăng cường tính chân thực của ảnh của các bản vẽ kiến ​​trúc, thiết kế nội thất hoặc như các tùy chọn nội dung bổ sung cho các sáng tạo kỹ thuật số trừu tượng hơn.

Content Credentials (Beta)
Đây là một tính năng đang phát triển trong Adobe Photoshop 2023 mà khi được bật, nó sẽ thu thập các thông tin chỉnh sửa, hoạt động và ghi nhận tác giả liên quan đến nội dung đang tiến hành. Những chi tiết này được ghi lại dưới dạng dữ liệu lịch sử và ghi nhận bản quyền tác giả mà người sáng tạo đính kèm vào nội dung cuối cùng khi xuất.
Cải thiện lịch sử phiên bản tài liệu đám mây
Với bản phát hành Photoshop 2023, bạn cũng có thể :
  • Thêm tên và mô tả cho các phiên bản bookmarked 
  • Tìm kiếm một phiên bản cụ thể từ danh sách các phiên bản cho tài liệu đám mây đó 
  • Lọc ra các phiên bản dựa trên thời gian chúng được tạo, trạng thái được đánh dấu,…
Tùy chọn mới để cải thiện tính ổn định của công cụ chọn đối tượng (chỉ Windows)
Với bản phát hành này, Photoshop 2023 giới thiệu một cài đặt tùy chọn mới để cải thiện tính ổn định của công cụ Object Selection tool, Select subject Sky Replacement cho người dùng Windows có GPU NVidia.

Để truy cập tùy chọn mới trên máy tính Windows của bạn, hãy đi tới Preferences > Image Processing. Chuyển Selections Processing từ Faster (default) sang More Stable.

Cải thiện độ ổn định cho các máy tính sử dụng GPU cũ

Bật tính năng được đề cập dưới đây nếu GPU trong máy tính của bạn ra mắt trước năm 2016 hoặc không hỗ trợ DirectX 12 trở lên hoặc nếu bạn gặp sự cố không ổn định về hiệu suất. 
Khi được kích hoạt, Photoshop sẽ sử dụng các giao thức GPU cũ hơn để cải thiện độ ổn định. Tùy chọn này cũng có thể hữu ích khi sử dụng GPU ảo (như với máy ảo). 
Khởi động lại Photoshop để các thay đổi có hiệu lực. Theo mặc định, tùy chọn này bị tắt.
Để bật, hãy chọn Older GPU Mode (Pre 2016) trong Preferences > Technology Previews.

Hỗ trợ các ký tự của biểu tượng cảm xúc
Với bản cập nhật mới, Adobe đã xóa phông chữ EmojiOne khỏi bộ phông chữ đi kèm và thay thế bằng phông chữ Noto Color Emoji SVG. Khi bạn mở một tài liệu có chứa layer Type sử dụng EmojiOne, EmojiOne sẽ được tự động kích hoạt và tải xuống từ máy chủ Adobe Fonts.



7. Hướng dẫn cài đặt :
  • Tải về và giải nén với pass: downloadonline.vn
  • Chạy file Setup để cài đặt 
  • Đây là phần mềm Full bản quyền, đầy đủ chức năng



Tên Phần Mềm Photoshop 2023
Share By TRƯƠNG ĐỨC
Thông tin File EXE
Dung Lượng File 3.1 GB
KHO TÀI NGUYÊN VIP TRUY CẬP NGAY DOWNLOAD Link Drive Tốc Độ Cao

Post a Comment

Previous Post Next Post

Mọi người lưu ý : Nếu chưa biết cách tải File trên website truongducphoto thì các bạn có thể xem tại đây nhé hướng dẫn

Nhận xét Mới